Tại sao bột chống thấm trần nhà được sử dụng phổ biến hiện nay?

bot chong tham tran nha
Nội dung bài viết

Bột chống thấm trần nhà là một sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng phổ biến được nhiều hộ gia đình tin dùng. Tại sao bột chống thấm trần nhà lại được tin dùng như vậy? Hãy cùng FixME tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây nhé!

bot chong tham tran nha

Bột chống thấm trần nhà là gì?

Bột chống thấm trần nhà là loại bột được sử dụng để ngăn chặn các hiện tượng thấm nước ở trên trần nhà của bạn. Đây là một sản phẩm được làm từ chất kết dính và các thành phần chống thấm có khả năng bám dính rất mạnh mẽ trên bề mặt trần nhà, đồng thời giúp ngôi nhà của bạn chống được rêu mốc và cải thiện được khả năng chống ẩm.

bot chong tham tran nha

Chính vì thế, bột chống thấm trần nhà thường sẽ được sử dụng ở trong các công trình xây dựng tòa nhà, nhà ở, hầm chứa, kho bãi và một số các công công trình nhà máy, công nghiệp khác.

Vậy tại sao nên sử dụng bột chống thấm trần nhà?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các dạng vật liệu dành cho việc thi công công trình tránh cho việc chống thấm ở trên trần nhà. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là tại sao bột chống thấm trần nhà lại luôn nhận được sự ưu ái và sử dụng rộng rãi phổ biến nhiều đến thế? Để giải đáp cho câu hỏi này FixME sẽ nêu một số các ưu điểm nổi trội của loại vật liệu này chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên đấy!

Chống thấm hiệu quả

Đầu tiên không thể không nhắc đến chính là công dụng chống thấm trần nhà vượt trội mà sản phẩm mang lại. Bột chống thấm trần nhà sẽ tạo nên một lớp màng chống thấm ở bên trên bề mặt của trần nhà, giúp bảo vệ ngăn chặn sự thấm nước, từ đó sẽ giảm thiểu được tình trạng mốc và ẩm ướt xâm nhập vào trong ngôi nhà của bạn

Dễ dàng thi công

Yếu tố thứ 2 của sản phẩm mang lại đó chính là sự tiện lợi, dễ dàng thi công, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp bột và nước cùng với tỉ lệ thích hợp của nhà sản xuất hướng dẫn sau đó quét đều hỗn hợp đó lên trần nhà bằng chổi hoặc bằng cọ. Quá trình thi công cũng hết sức đơn giản mà còn tiết kiệm được thời gian và chi phí.

bot chong tham tran nha

Độ bền cao

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến độ bền của sản phẩm, lớp bột chống thấm có khả năng co giãn và chịu được các áp lực rất cao. Từ đó sẽ giúp vật liệu có được bộ bền khá cao và kéo dài được tuổi thọ cho bề mặt của trần nhà bạn.

An toàn sức khỏe

Trong bối cảnh cuộc sống, xã hội ngày càng phát triển thì những lo lắng về vấn đề sức khỏe cũng ngày càng được gia tăng. Nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe cũng đã được nâng cao, sự quan tâm về sức khỏe của chính bản thân và các thành viên ở trong gia đình cũng được đặt lên hàng đầu.

Chính vì vậy, việc tìm được các sản phẩm đảm bảo an toàn cho sức khỏe đã trở thành một nhu cầu cấp thiết của bản thân. Vì thế, bột chống thấm trần nhà chính là sản phẩm chân ái dành cho bạn. Tại sao lại nói như thế?

Bởi vì đây là một sản phẩm không chứa các hóa chất độc hại, được sản xuất hoàn toàn từ những thành phần thân thiện với môi trường và rất an toàn cho sức khỏe của con người. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có an tâm khi sử dụng vật liệu này để chống thấm cho ngôi nhà của bạn.

bot chong tham tran nha

Tiết kiệm được chi phí

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội mà FixME đã nêu ở phía trên thì còn 1 yếu tố đặc biệt hơn thảy đó chính là giúp bạn tiết kiệm được tối đa các vấn đề về chi phí. Bạn hãy thử đặt ra một bài toán đơn giản là so với việc thay thế một bề mặt trần nhà mới sẽ khiến bạn rất hao tốn về chi phí và thời gian thi công thì việc sử dụng bột chống thấm trần nhà sẽ giúp bạn tạo nên một lớp màng chống thấm dột, bảo vệ tối ưu cho bề mặt trần nhà của mình. Từ đó giảm thiểu được các tình trạng mốc và ẩm ướt phát triển, đồng thời giúp bạn kéo dài được tuổi thọ cho bề mặt trần nhà.

Cách sử dụng bột chống thấm thấm trần nhà như thế nào?

Như FixME đã nói ở trên, các bước thực hiện việc chống thấm trần nhà với bột chống thấm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước mà FixME hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra về mặt của trần nhà

Trước khi bạn thi công, sử dụng bột chống thấm thì bạn nên kiểm tra kỹ bề mặt của trần nhà nhằm xác định được tình trạng của nó.

  • Bước 2: Làm sạch

Sau khi đã kiểm tra, xác định được tình trạng bề mặt trần nhà thì bạn cần phải làm sạch lại bề mặt bằng cách sử dụng cọ, bàn chải nhằm loại bỏ được những bụi bẩn và các chất bám ở bên trên bề mặt của trần nhà.

  • Bước 3: Trộn bột chống thấm

Trước khi trộn bột, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất để trộn theo đúng tỷ lệ đã được quy định. Sau đó, bạn hãy chuẩn bị một thùng chứa thật rộng và đổ bột vào, cho nước vào từ từ rồi khuấy thật đều tay cho đến khi có được một hỗn hợp chất lỏng đồng nhất với nhau.

bot chong tham tran nha

  • Bước 4: Quét bột lên trên trần nhà

Bạn có thể dùng cọ hoặc chổi để quét hỗn hợp đã trộn lên trên bề mặt trần nhà. Bạn lưu ý rằng quét thật kỹ, đều tay để lớp bột được phủ lên bề mặt đều và chắc chắn.

  • Bước 5: Đợi cho bột khô hoàn toàn

Sau khi đã phủ một lớp bột lên trên bề mặt của trần nhà thì bạn cần phải đợi cho nó khô hoàn toàn trước khi bạn muốn thi công một lớp vật liệu khác lên trên bề mặt. Tùy vào điều kiện thời tiết và lớp bột mà bạn quét dày hay mỏng thì thời gian khô cũng sẽ nhanh hay chậm.

  • Bước 6: Thi công các vật liệu khác

Đây cũng là bước cuối cùng, khi lớp bột đã khô hoàn toàn, bạn cũng có thể sử dụng sơn chống thấm hoặc các vật liệu khác như đá, gạch để đảm bảo được tính thẩm mỹ cho trần nhà của mình.

Tuy nhiên, bạn cũng nên hết sức lưu ý rằng, việc sử dụng bột chống thấm trần nhà là một công việc yêu cầu kỹ thuật và tuân thủ đúng các quy trình. Việc này nhằm đảm bảo tính hiệu quả cho công trình và an toàn cho người sử dụng. Thế nên, bạn nên tìm những đơn vị thi công thật uy tín, chất lượng nhé!

Những lưu ý khi lựa chọn bột chống thấm trần nhà

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bột chống thấm khác nhau . Chính vì thế, việc tìm mua một loại bột phù hợp cũng rất quan trọng. Sau đây là một số lưu ý mà FixME mách với bạn để bạn có thể tìm và lựa chọn loại bột phù hợp với ngôi nhà của mình nhé!

Chọn một loại bột phù hợp với bề mặt trần nhà của bạn:

Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại bột chống thấm với những thành phần khác nhau, do đó việc lựa chọn loại bột phù hợp với bề mặt trần nhà là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp bề mặt trần nhà bạn được đảm bảo hiệu quả chống thấm một cách tối ưu nhất. Lựa chọn loại bột có chứa những hóa chất an toàn cho người sử dụng và môi trường

bot chong tham tran nha

Tìm hiểu về độ bám dính của bột:

Độ bám dính cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn loại bột chống thấm, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của lớp màng chống thấm. Lựa chọn một loại bột chống thấm tốt nhằm đảm bảo lớp màng chống thấm sẽ không bị bong tróc, luôn duy trì được hiệu quả chống thấm dột về lâu về dài.

Tìm hiểu các tính khác của bột

Ngoài tính năng nổi trội theo đúng tên gọi của sản phẩm là chống thấm thì nó còn có những tính năng ưu việt khác như chống nấm mốc, chịu được nhiệt độ cao, kháng khuẩn và còn rất nhiều các tính năng khác. Thế nên, còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể tìm cho mình loại bột phù hợp có thể đáp ứng được các nhu cầu đặc biệt của bạn.

Trên đây, FixME vừa chia sẽ với bạn một số ưu điểm và cách sử dụng bột chống thấm trần nhà như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất. Hy vọng sau bài viết này bạn đã có thể hiểu rõ hơn về loại bột này.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị giúp bạn giải quyết các tình trạng thấm dột trần nhà thì bạn cũng có để tìm ngay đến FixME bằng cách liên hệ qua những cách thức dưới đây hoặc tải ngay app “Dịch vụ FixME” để đặt lịch sử dụng dịch vụ bạn nhé!

– Hotline:1900.638.548 – 0853.598.598

– Zalo: https://bom.so/WA2X9Q

– Facebook: https://www.facebook.com/DichvuFixME

– Link tải app “Dịch vụ FixME”

 

Bài viết liên quan
sua chua dien lanh tai thu duc

Dịch Vụ Sửa Chữa Điện Lạnh Tại Thủ Đức Chất Lượng Cao Từ FixME

10/07/2024

giup viec theo gio

Thuê Giúp Việc Nhà Theo Giờ Thủ Đức Nhanh Chóng Và Tiết Kiệm

29/06/2024

sua-dien-nuoc-thu-duc

Thợ Sửa Chữa Điện Nước Thủ Đức – Uy Tín, Chuyên Nghiệp, Rẻ

25/06/2024

giup viec nha quan 7

Dịch Vụ Giúp Việc Nhà Quận 7 Chuyên Nghiệp, Tiện Lợi Với FixME

24/06/2024

sua chua dien lanh quan 7

Sửa Chữa Máy Lạnh Quận 7 Nhanh Chóng, Chuyên Nghiệp Tại Nhà | FixME

20/06/2024

sua chua dien nuoc quan 7 (4)

Sửa Chữa Điện Nước Tại Quận 7 – Uy Tín, Chất Lượng, Nhanh Chóng

17/06/2024

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
Scroll to Top