Nguyên nhân và cách thông cống nghẹt đơn giản tại nhà

thong cong nghet 1
Nội dung bài viết

Thông cống nghẹt sẽ giúp gia chủ giải quyết được vấn đề mùi hôi thối, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Nguyên nhân do đâu làm cống bị tắc nghẽn? Hãy cùng FixME đi giải đáp lần lượt các câu hỏi trên qua bài viết sau!

thong-cong-nghet

Nguyên nhân cống bị nghẹt?

Nếu vài tháng cống thoát nước nhà bạn bị nghẹt, chắc hẳn bạn sẽ tìm cách để khắc phục thông cống nghẹt. Thế nhưng, đã bao giờ bạn tìm hiểu về nguyên nhân vì sao cống bị tắc nghẽn chưa? Chính vì lý do này, cho dù bạn đã thông tắc được cống nhưng sau một thời gian thì tình trạng lại tiếp tục tái diễn. Nhằm ngăn chặn cống bị nghẽn lặp đi lặp lại nhiều lần, chúng ta cần phải tìm ra được nguyên nhân, từ đó ngăn chặn những tác động gây ra tắc nghẽn. Cụ thể:

Cống bị nghẹt do rác thải

Đây chính là nguyên nhân phổ biến dẫn đến đường ống bị tắc nghẽn. Bạn dễ dàng nhận thấy nếu chú ý đến số rác thải được đem lên tại đường ống dẫn hoặc hố ga. Một đường ống được thông tắc nghẽn trung bình sẽ đem lên 10 – 20kg rác thải. Lượng rác này phần lớn là rác sinh hoạt, bao túi nilon, ly nhựa,…

thong-cong-nghet
Rác thải là nguyên nhân chính làm tắc nghẽn cống.

Cùng với đó, các đường nước thải sinh hoạt sẽ lắng đọng các chất hữu cơ: Phân thú nuôi, thức ăn thừa,… Chất thải bị kẹt lại trong đường ống, nếu không được phân hủy sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn đường ống sinh hoạt. Vì thế, để có thể giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn đường ống cống thoát nước, bạn cần thông cống nghẹt định kỳ để đem rác thải ở bên trong ống ra ngoài. Nếu phát hiện ra những chất hữu cơ, dị vật cần lấy ra nhanh chóng.

Đường ống cống thoát nước bị nghẹt do mảng bám dầu mỡ

Dầu mỡ là nguyên nhân cứng đầu và khó lòng giải quyết khi bị tắc nghẽn cống. Dầu mỡ thường đọng lại ở bồn rửa chén, nhà tắm và bồn rửa mặt. Khi được dẫn vào đường ống kết hợp cùng điều kiện lý tưởng, dầu mỡ sẽ đông cứng lại thành từng mảng và tác động đến sự lưu thông của dòng chảy. Đối với những phương pháp thông cống nghẹt thông thường, chúng ta không thể giải quyết tình trạng này một cách triệt để, chỉ mang tính tạm thời. Sau một khoảng thời gian, đường ống lại tiếp tục bị tắc nghẽn.

thong-cong-nghet

May mắn rằng, hiện nay trên thị trường đã có nhiều sản phẩm được xem là khắc tinh của mối nguy hại đó, đó chính là các chế phẩm vi sinh. Vi sinh ăn mỡ sẽ đi vào đường ống để sinh trưởng, chúng sẽ dùng dầu mỡ như nguồn thức ăn của chúng, từ đó đánh bay lớp dầu mỡ bám trong đường ống hiệu quả.

Lỗi kỹ thuật khiến đường ống cống bị tắc nghẽn

Đối với hệ thống ống nước chung khu vực hay các doanh nghiệp lớn thì cống bị nghẹt là điều khó xảy ra. Bởi lẽ, họ sẽ có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp để sửa chữa đường ống kịp thời. Ngược lại, đối với các hộ gia đình, khi gặp sự cố họ sẽ tự giải quyết mà không nhờ đến sự giúp đỡ của đội ngũ khác. Và đây chính là nguyên nhân dẫn đến đường ống nước thải sinh hoạt thường xuyên bị tắc nghẽn.

thong-cong-nghetVì vậy, nếu không có kinh nghiệm trong việc lắp đặt, thay thế đường ống cống khiến việc lưu thông của dòng nước thải bị tắc nghẽn. Đồng thời, điều này khiến cho rác thải dễ bị tụ ngay tại vị trí sai lỗi kỹ thuật.

Cống bị nghẹt do lưu lượng nguồn nước

Nguyên nhân này chỉ diễn ra đối với đường ống thoát nước bồn rửa chén, sân nhà và bồn cầu. Vào mùa mưa, mực nước sẽ tăng cao một cách đột ngột, lượng rác ở phía dưới đường ống cống chưa được khơi thông, nước mưa sẽ nhanh chóng chảy vào bồn và làm cho bồn ứ đọng chất thải. Và đây chính là điều kiện lý tưởng khiến để quá trình tắc nghẽn diễn ra nhanh chóng, tràn nước lên khỏi miệng đường ống cống.

thong-cong-nghet

Tắc đường ống do hóa chất

Tắc đường ống do hóa chất được xem là nguyên nhân gián tiếp. Khi bị tắc cống, một số gia đình đã thường xuyên dùng hóa chất để thông cống nghẹt. Thế nhưng, chất lượng cũng như tuổi thọ của đường ống bị giảm thiểu. Ngoài ra, bột giặt cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắc nghẽn. Do bột giặt chứa xút, khi chất này đi vào đường ống sẽ làm chết số lượng lớn vi khuẩn có lợi đối với sự phân hủy của chất thải. Các chất thải sẽ không được phân hủy, tích tụ nhiều gây nên tình trạng tắc đường ống. Nhằm hạn chế tắc vấn đề tắc nghẽn đường ống do hóa chất, bạn nên đổ nước giặt quần áo vào đường ống được sử dụng thường xuyên như: Bồn cầu, bồn rửa chén,…

thong-cong-nghet

Cách thông cống nghẹt đơn giản tại nhà

Thông cống nghẹt sẽ giải quyết được vấn đề về sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn: Viêm xoang, mùi hôi nặng sẽ khiến bạn khó thở, nếu tình trạng này diễn ra ở thời gian lâu có thể bị các bệnh về phổi. Đặc biệt, các khu vực tiếp xúc thường xuyên như: Bồn rửa mặt, bồn rửa chén, nhà vệ sinh. Vậy hãy để FixME bật mí cho bạn một số cách thông cống đơn giản mà hiệu quả tại nhà như sau:

Sử dụng nước ấm để thông cống nghẹt

Nếu cống bị nghẹt do thực phẩm thừa, giấy vệ sinh thì nước ấm sẽ giải quyết được vấn đề. Thế nhưng, các vật như kim loại và nhựa thì cách này lại không mang lại hiệu quả. Bạn sẽ dùng nước ấm từ 50 – 70 độ đổ vào đường cống một cách từ từ để làm mềm các chất thải. Bạn chỉ sử dụng nước ấm, không dùng nước nóng vì nó sẽ làm hư hỏng lớp men của bồn, ảnh hưởng trực tiếp đến đường ống, đặc biệt là đường ống có tuổi thọ cao.

Dùng lươn hoặc cá quả để thông cống nghẹt

Bạn sử dùng lươn hoặc cá lóc nhỏ thả xuống bồn cầu. Với cơ thể trơn kết hợp cùng tập tính đào hang, chúng sẽ giúp đẩy mọi thứ đang tắc nghẽn dưới bồn cầu một cách dễ dàng để tìm đường thoát. Mỗi lần thực hiện, bạn chỉ dùng duy nhất một con lươn hoặc một con cá lóc, tuyệt đối không được thả hai con vào cùng một lúc.

thong-cong-nghet

Dùng bột hoặc nước thông cống nghẹt

Cũng giống như dùng nước ấm để thông cống nghẹt, bạn có thể dùng bột hoặc nước thông cống nếu nguyên nhân gây ra tình trạng là thực phẩm thừa, giấy vệ sinh,.. Đầu tiên, bạn sẽ dùng bột hoặc nước thông cống đổ trực tiếp vào đường ống bị tắc nghẽn. Tiếp đến, chờ một thời gian (dựa vào hướng dẫn sử dụng sản phẩm) để bột phát huy tối đa tác dụng. Trong quãng thời gian này, bạn không được xả nước hay đổ bất cứ thứ gì vào.

thong-cong-nghet

Dùng baking soda để thông cống nghẹt

Nếu nguyên nhân gây ra tắc cống do thực phẩm dư thừa, giấy vệ sinh thì chúng ta sẽ dùng baking soda làm vị cứu tinh kịp thời. Không áp dụng đối với các vật làm từ kim loại và nhựa. Bạn sẽ dùng 1/3 baking soda cùng 1/3 giấm rồi đợi chúng sủi bọt. Đợi đến lúc sủi bọt, bạn sẽ đổ hỗn hợp vào đường ống ngay. Trong vòng ít nhất 1 tiếng đồng hồ, bạn tuyệt đối không được xả nước hay bất cứ thứ gì vào đường ống để cho chúng có thể phát huy tối đa tác dụng.

thong-cong-nghet

Thông cống nghẹt hiệu quả bằng chế phẩm vi sinh

Khi bị tắc nghẽn cống, hãy dùng chế phẩm vi sinh đổ xuống cống. Khi đó, các lợi khuẩn sẽ nhanh chóng phân hủy lớp dầu mỡ và thức ăn thừa. Để có thể nhận lại được hiệu quả tốt nhất, bạn cần thực hiện các bước đúng theo hướng dẫn cũng như liều lượng được ghi trên sản phẩm.

thong-cong-nghet

Sử dụng dụng cụ câu rác để thông cống bị nghẹt.

Bạn dùng miếng vải quấn đầu lưỡi của dụng cụ câu cá thật chặt nhằm đảm bảo vải không bị rơi ra trong quá trình thông cống. Bạn luồn đầu móc vào miệng cống rồi xoay tròn một cách khéo léo để giữ được giấy vệ sinh, tóc,… Bạn sẽ kéo từ từ lưỡi câu ra phía ngoài, vứt rác và lặp đi lặp lại nhiều lần đến khi không còn nghẹt cống nữa.

thong-cong-nghet

Đơn vị thông cống nghẹt giá rẻ tại TPHCM

Hiện nay, có hàng trăm đơn vị thông cống nghẹt TPHCM với những lời mời gọi vô cùng hấp dẫn kết hợp cùng những hành vi lừa đảo tinh tế. Họ thường dán những tờ rơi ở khắp nơi với mức giá cực rẻ, thế nhưng trên thực tế thì khách hàng phải trả một số tiền cao gấp nhiều lần so với lời giới thiệu.

Chưa dừng lại đó, có một số đơn vị chạy quảng cáo trên nền tảng Google, Facebook, Zalo OA với tiêu đề “Thông cống nghẹt giá cực khủng chỉ từ 99k”, “thông cống chỉ 5 phút giá 99k – Bảo hành 1 năm”,.. Và khi đến nhà, họ sẽ tư vấn thêm những dịch vụ khách, đẩy giá lên cao, đồng thời, chất lượng kém, tình trạng tắc nghẽn đường dẫn tiếp diễn sau 1 – 2 tháng. Với thực trạng đang tiếp diễn trên, FixME đã và đang triển khai dịch vụ thông cống giá rẻ tại Tp.HCM nhằm khắc phục triệt để tắc nghẽn cống với mức giá tối ưu nhất cho gia chủ:

  • FixME là công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ để kết nối nhu cầu sửa chữa điện nước của khách hàng với cộng tác viên nhanh chóng.
  • Hỗ trợ 24/24.
  • Báo giá sau khi khảo sát tình trạng, không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào.
  • Thông cống nghẹt hiệu quả, không tái phát.
  • Đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.
  • Nói không với các chiêu trò quảng cáo dán tờ rơi trên tường nhà, cột điện.

Trên đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục thông cống nghẹt đơn giản tại nhà. Mong rằng bài viết đã mang đến bạn những thông tin bổ ích để áp dụng khi sự cố xảy ra. Nếu tình trạng tắc cống yêu cầu sự hỗ trợ của đội ngũ hỗ trợ thì hãy liên hệ với FixME qua những cách thức dưới dây bạn nhé!

– Hotline:1900.638.548 – 0853.598.598

– Zalo: https://bom.so/WA2X9Q

– Facebook: https://www.facebook.com/DichvuFixME

– Link tải app “Dịch vụ FixME”

Bài viết liên quan
sua chua dien lanh tai thu duc

Dịch Vụ Sửa Chữa Điện Lạnh Tại Thủ Đức Chất Lượng Cao Từ FixME

10/07/2024

giup viec theo gio

Thuê Giúp Việc Nhà Theo Giờ Thủ Đức Nhanh Chóng Và Tiết Kiệm

29/06/2024

sua-dien-nuoc-thu-duc

Thợ Sửa Chữa Điện Nước Thủ Đức – Uy Tín, Chuyên Nghiệp, Rẻ

25/06/2024

giup viec nha quan 7

Dịch Vụ Giúp Việc Nhà Quận 7 Chuyên Nghiệp, Tiện Lợi Với FixME

24/06/2024

sua chua dien lanh quan 7

Sửa Chữa Máy Lạnh Quận 7 Nhanh Chóng, Chuyên Nghiệp Tại Nhà | FixME

20/06/2024

sua chua dien nuoc quan 7 (4)

Sửa Chữa Điện Nước Tại Quận 7 – Uy Tín, Chất Lượng, Nhanh Chóng

17/06/2024

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
Scroll to Top